Ứng dụng khoa học vân tay phát hiện sớm dấu hiệu tự kỷ

GeneCode có mặt tại Hội nghị Chuyên đề Quốc tế “AI in Healthcare 2021 – Trí tuệ Nhân tạo trong lĩnh vực Sức khỏe 2021” được tổ chức tại Gold Coast, Australia.

Ngày 27/5/2021 vừa qua, Nhà sáng lập GeneCode Việt Nam – Thạc sĩ Bùi Nguyệt Anh – đã tham gia thuyết trình tại Hội nghị quốc tế chuyên đề “TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ỨNG DỤNG TRONG LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE 2021 – AI IN HEALTHCARE 2021” do trường Đại học Sounthern Cross University phối hợp cùng các đơn vị nghiên cứu trực thuộc MIT – Massachusette Institute of Technologies; University of Sydney – Đại học Sydney và nhiều đơn vị nghiên cứu và đào tạo khác trên toàn nước Úc.
Sự tỉnh thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Khi thập kỷ này mở ra, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải đối mặt với những nhu cầu mới và cấp bách. Tác động của COVID-19 và sự thay đổi kỳ vọng của bệnh nhân đang thúc đẩy nhu cầu hợp tác và đổi mới, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.
Hội nghị chuyên đề về AI năm nay phác thảo cách trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ thế giới mới này, mối liên hệ giữa AI và văn hóa bản địa, nghiên cứu mới và bắt buộc, sự sẵn sàng của lực lượng lao động và các hành động mà bác sĩ lâm sàng có thể thực hiện hôm nay để định hình ngày mai và xa hơn.
Tại Hội nghị này, Thạc sĩ Bùi Nguyệt Anh đã trình bày về kết quả nghiên cứu phân tích vân tay trên trẻ tự kỷ và những dấu hiệu tự kỷ thể hiện qua các chỉ số phân tích vân tay, từ đó kiến nghị những giải pháp giúp cho cha mẹ trẻ tự kỷ, các chuyên gia giáo dục đặc biệt, các chuyên gia trị liệu… thấu hiểu và có những giải pháp giúp đỡ người tự kỷ hòa nhập tốt hơn, phát huy được các thế mạnh của mình trong công việc và trong cuộc sống.

Kết quả nghiên cứu được thực hiện từ năm 2019 trên khoảng 300 trẻ tự kỷ với độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi, trong đó có 285 bé trai. Số trẻ có dấu hiệu tự kỷ làm nam giới cao hơn rất nhiều so với trẻ tự kỷ là nữ. Những trẻ tham gia chương trình phân tích vân tay đều đang có 1 hoặc 1 số biểu hiện như:

  • Kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội chậm phát triển: tránh giao tiếp bằng mắt
  • Các kỹ năng ngôn ngữ chậm phát triển
  • Các kỹ năng nhận thức và học tập bị trì hoãn: hội chứng khó đọc, thiếp thụ chậm.
  • Kỹ năng di chuyển, vận động chậm trễ
  • Hiếu động, ADHD: tăng động, giảm chú ý
  • Thói quen ăn ngủ không bình thường: thức quá khuya, ngủ không sâu, hay mơ và giật mình khi ngủ
  • Các vấn đề về đường tiêu hóa (ví dụ: táo bón)
  • Lo lắng, căng thẳng hoặc lo lắng quá mức
Cấu trúc và thể trạng vân tay ở trẻ tự kỷ cso vấn đề về tiêu hóa và hô hấp
Dấu hiệu tự kỷ thể hiện qua mật độ phát triển các chức năng bẩm sinh của não
Dấu hiệu tự kỷ thể hiện qua tốc độ phản xạ của não bộ – độ nhạy cảm của cơ thể

Các gia đình có trẻ tự kỷ cần GeneCode tư vấn và hỗ trợ có thể liên hệ đặt hẹn qua hotline 0962031237 hoặc đăng ký 1 giờ tư vấn cùng chuyên gia GeneCode tại đây

ĐĂNG KÝ TEST VÂN TAY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *