Test DISC – phong cách hành vi

DISC là gì?

DISC là một trong những công cụ nâng cao hiệu suất được các công ty lớn và nhỏ sử dụng rộng rãi nhất để đạt được mục tiêu của họ. Là công cụ tự đánh giá hàng đầu, hàng triệu người sử dụng nó hàng năm để cải thiện năng suất, làm việc nhóm và giao tiếp.

Một nơi làm việc suôn sẻ và vận hành cao không phải ngẫu nhiên mà có. Nó đòi hỏi sự kết hợp có chủ đích giữa tài năng, động lực, mục tiêu được truyền đạt và hiểu rõ ràng, v.v. để đạt được hiệu suất tối ưu.

Hồ sơ DISC là một mô hình đơn giản, thiết thực và dễ nhớ, tập trung vào các mẫu hành vi và cảm xúc có thể quan sát được của cá nhân. Nó đo lường cường độ của các đặc điểm bằng cách sử dụng các thang đo mức độ trực tiếp, cởi mở, tốc độ và mức độ ưu tiên để tạo ra sự pha trộn độc đáo của bốn phong cách hành vi:

Phong cách thống trị (D)

Phong cách Ảnh hưởng (I)

Phong cách Kiên định (S)

Phong cách Tận tâm, Tuân thủ (C)

Khi một người sử dụng mô hình DISC, họ có thể xác định sự pha trộn phong cách của riêng mình, nhận ra và thích ứng với phong cách của người khác, đồng thời phát triển quy trình giao tiếp tốt hơn cho phép họ tương tác hiệu quả với những người khác để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Điều này có thể áp dụng trong bất kỳ bối cảnh nào, bao gồm làm việc với nhóm, bán hàng, lãnh đạo hoặc trong các mối quan hệ kinh doanh và cá nhân khác.

Sử dụng DISC có thể cung cấp thông tin chi tiết về sự xung đột hành vi, nguyên nhân gây căng thẳng, cách giải quyết vấn đề và cách đối phó hiệu quả hơn với xung đột. Khi những mục này được xác định cho mỗi cá nhân, nó sẽ dẫn đến các mối quan hệ tốt hơn, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp. Ví dụ: nhân viên bán hàng sử dụng DISC có thể phát triển các kỹ năng bán hàng được tinh chỉnh dựa trên việc xác định và đáp ứng phong cách của khách hàng. Trong các mối quan hệ cá nhân, hiểu nhu cầu, cảm xúc và nỗi sợ hãi của người khác có thể giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi.

DISC đo lường những gì?

DISC đo lường hành vi và cảm xúc có thể quan sát được. Nó không đo lường trí thông minh, học vấn, kinh nghiệm, năng khiếu, sức khỏe tinh thần hoặc các giá trị.

Bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc hơn về cách bạn phản ứng với những thách thức, cách bạn ảnh hưởng và tương tác với những người khác, cách bạn hoạt động với tốc độ ưa thích của mình và cách bạn tuân theo các chỉ dẫn và hoạt động với cấu trúc tại chỗ, cũng như nhiều khuynh hướng khác.

Khi bạn nhận thức được các yếu tố này và biết cách áp dụng chúng một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng điểm mạnh phong cách của mình hoặc sửa đổi điểm yếu trong phong cách để đáp ứng nhu cầu của bạn và nhu cầu của người khác.

Báo cáo DISC có ba phần:

Phần I giúp bạn hiểu từng phong cách DISC và xác định các đặc điểm, bao gồm các khuynh hướng của từng phong cách hành vi. Tổng quan về mô hình được cung cấp để giúp bạn có một nền tảng vững chắc về sự hiểu biết trực tiếp, cởi mở, tốc độ, mức độ ưu tiên và cảm xúc của từng phong cách.

Phần II tập trung vào việc hiểu bản thân và sẽ tiết lộ thông tin về những khuynh hướng khiến bạn trở nên độc đáo. Bạn sẽ nhận được các bài tường thuật và hình ảnh hỗ trợ sự hiểu biết về phong cách của mình cũng như các danh sách trọng tâm bao gồm Những điều nên làm và Không nên trong Giao tiếp, Các xu hướng tại nơi làm việc của bạn, Các lĩnh vực cải thiện tiềm năng, Cách bạn phản ứng khi căng thẳng và 12 xu hướng hành vi của bạn tại Công việc. Phần này là tất cả về bạn và có một số trang dành để giúp bạn hiểu sâu hơn về sự pha trộn phong cách của mình.

Phần III khám phá khả năng thích ứng và đưa ra các đề xuất hữu ích cho bạn và những người khác tương tác với bạn. Phần này được thiết kế như một tài nguyên để hỗ trợ bạn giao tiếp hiệu quả hơn với những người khác và bao gồm nhiều công cụ để giúp bạn thực hành kiến ​​thức DISC mới và hướng dẫn sự phát triển và triển khai liên tục trong môi trường hàng ngày của bạn.

Hãy khám phá ngay phong cách Hành vi của Bạn để phát huy thật tốt trong cuộc sống và công việc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *