DISC hướng nghiệp qua phong cách hành vi

Một trong những lựa chọn ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời một con người đó là lựa chọn nghề nghiệp.Một người trung bình làm việc toàn thời gian trong vòng 35 năm, trung bình 40 tiếng mỗi tuần và 50 tuần mỗi năm, như vậy họ sẽ sẽ dành tới 70,000 giờ trong cuộc đời mình để làm việc. Tuy nhiên, rất ít người đầu tư nghiêm túc về mặt thời gian và công sức để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp và yêu thích, tìm ra những yếu tố cần thiết để thành công trong sự nghiệp. Không nhiều người có ý thức rõ ràng về các thế mạnh bẩm sinh cũng như hiện tại của chính mình, thấu hiểu động lực, hành vi, hệ thống giá trị của bản thân… phù hợp với loại ngành nghề nào.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi loại tố chất bẩm sinh, mỗi loại phong cách hành vi ứng xử sẽ có những điểm xuất sắc riêng của mình và sẽ được thu hút bởi các công việc khác nhau. Các nghiên cứu thống kê trên toàn cầu cũng đã chỉ ra rằng từ 50% tới 80% lực lượng lao động đang đi làm đều trong tình trạng làm sai nghề nghiệp. Do vậy, thấu hiểu chính mình để đưa ra những quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp là vô cùng cần thiết. Điều đó cũng giúp bạn hiểu rõ hơn những mong đợi của từng loại nghề nghiệp, xác định thế mạnh, yếu điểm và xác định được cho mình các yếu tố của một môi trường làm việc lý tưởng.

Tìm kiếm phương hướng nghề nghiệp của bạn bắt đầu bằng việc xác định một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là – Phong cách Hành vi Nghề nghiệp của bạn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những phong cách hành vi riêng biệt được thu hút bởi những nghề nghiệp cụ thể. Thấu hiểu các lựa chọn nghề nghiệp, làm chủ quá trình lựa chọn công việc, và ứng dụng kiến thức này để hài lòng trong công việc bao gồm ba bước cơ bản như sau:

  • Hiểu biết xu thế hành vi tự nhiên của bạn,
  • Xác định nhu cầu về hành vi đòi hỏi của công việc,
  • Thấu hiểu kết quả của việc thích ứng hành vi tự nhiên của bạn để phù hợp với yêu cầu của công việc hoặc là lựa chọn loại sự nghiệp hay công việc đòi hỏi phong cách hành vi tự nhiên của bạn hoặc là cả hai.

Báo cáo DISC Hướng nghiệp giúp bạn đưa ra các quyết định về công việc và lập kế hoạch cho sự thay đổi. Báo cáo này làm rõ mong đợi của công việc, khám phá lý do cho bất kỳ mâu thuẫn nội tại nào, và giúp chúng ta hiểu rõ các yếu tố gây căng thẳng trong các công việc quá khứ hay môi trường làm việc hiện tại. Hơn nữa, báo cáo cung cấp một danh sách các nghề nghiệp và mã nghề O*NET (Job) Codes sử dụng loại hành vi phù hợp nhất với phong cách hành vi tự nhiên của bạn.

Ngày nay, môi trường làm việc liên tục thay đổi và các loại nghề nghiệp đang phát triển để theo kịp. Sẽ không có gì lạ khi mọi người thay đổi nghề nghiệp 4-5 lần trong suốt cuộc đời làm việc của họ. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 50% người lao động nắm giữ các công việc không sử dụng tài năng thiên bẩm của họ, vì vậy họ không có động lực đầy đủ cũng như không hài lòng với công việc của mình. Nghiên cứu cho thấy rằng 50-80% tất cả những người trưởng thành có việc làm hiện đang làm công việc hoặc nghề nghiệp sai.

Với những thực tế này, việc bạn chuẩn bị đưa ra quyết định nghề nghiệp sáng suốt dựa trên sự hiểu biết vững chắc về phong cách hành vi và đặc điểm tự nhiên của mình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với sự hiểu biết ngày càng tăng về những tài năng bạn mang đến nơi làm việc, bạn có thể tối đa hóa khả năng thành công và đạt được sự hài lòng về nghề nghiệp trong một môi trường thay đổi.

HÃY KHÁM PHÁ NGAY NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP CỦA MÌNH NHÉ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *