Năng khiếu thể dục thể thao dưới góc nhìn của khoa học vân tay

Nhân dịp Xuân mới 2015, chuyên gia của Trung tâm Khoa học Vân tay GeneCode Việt Nam sẽ hướng dẫn các bậc cha mẹ cách phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thể thao bẩm sinh của trẻ qua test vân tay.

Trẻ có năng khiếu thể thao tốt ban đầu khi chưa được hiểu và đánh giá đúng thường hay có những biểu hiện gần giống với trẻ tăng động (ADHD) như: không thể ngồi yên một chỗ, dễ bồn chồn không yên, cố gắng đứng lên và chạy xung quanh, nếu phải ngồi xuống, con thường hay liên tục ngọ nguậy hoặc vặn vẹo trên ghế, trẻ có thái độ lơ đễnh, thiếu tập trung… Cha mẹ hay giáo viên ở trường thường rất lo ngại về thái độ của trẻ và quy kết trẻ bị tăng động, giảm chú ý.

Tuy nhiên, thông qua các các chỉ số phân tích vân tay, trẻ sẽ được hiểu đúng và khách quan hơn về những đặc điểm bẩm sinh là nguyên nhân gắn với những biểu hiện trẻ đang gặp phải. Hơn nữa, các chỉ số này còn giúp chúng ta phát hiện được từ sớm những năng khiếu bẩm sinh của trẻ để kịp thời tạo môi trường bồi dưỡng và phát triển.

Như các bạn đã biết về mối liên hệ vô cùng kỳ diệu giữa cấu trúc vân tay trên từng ngón tay, ở lòng bàn tay với các chức năng tương ứng của não bộ:

  • Trẻ hiếu động thường có chức năng vận động thô và sức bền vận động (thể hiện ở dạng vân và chỉ số đường vân của ngón cái bên tay trái – L3) rất cao. Thông thường chỉ số của ngón L3 xếp từ thứ 1 đến thứ 4 trong 10 chức năng gắn với 10 đầu ngón tay.
  • Nếu chỉ số liên quan tới chức năng kiểm soát vận động tinh xảo (R3 – ngón giữa bên tay trái) cũng cao (xếp thứ tự từ 1 đến 5 trong 10 chức năng), chúng ta có thể kết luận trẻ có năng khiếu về vận động rất tốt, bao gồm cả vận động thô và vận động tinh xảo. Trong trường hợp này, nếu tạo môi trường cho trẻ học các môn thể thao như: bơi lội, võ, cầu lông, bong bàn… trẻ có khả năng phát huy rất tốt các môn năng khiếu này.
  • Chỉ số góc phản xạ ATD phản ánh tốc độ phản xạ của não bộ phối hợp với hệ thần kinh cơ bắp của trẻ: nếu góc phản xạ của trẻ rất nhỏ (dưới 36 độ), kết hợp với chỉ số vận động cao (xếp thứ tự từ 1 đến 4 trong 10 chức năng của não bộ), chắc chắn trẻ có năng khiếu của 1 vận động viên điền kinh – có thể chạy rất nhanh và khỏe. Tuy nhiên, chỉ số góc ATD nhỏ thường làm trẻ gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, dễ hồi hộp và lo lắng. Trong trường hợp này, cha mẹ cần ôm ấp, vỗ về và động viên trẻ kịp thời để tránh hiện tượng trẻ bị mất bình tĩnh.
  • Ngoài ra, chỉ số thông minh vận động (Kinesthetic Intelligence) trong 8 loại hình thông minh theo Lý thuyết của Howard Gardner cũng phản ánh rõ nét năng khiếu thể thao của trẻ. Với chỉ số vận động trên 13.5% so với ngưỡng trung bình của từng loại tư duy là 12.5%, trẻ thường có xu thế sử dụng vận động rất nhiều trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày do vậy nên hướng trẻ vào các hoạt động mang tính chất thể dục thể thao hoặc biểu diễn nghệ thuật để phát huy được thật tốt năng khiếu này của trẻ.
  • Về tâm lý thi đấu và khả năng thi đấu đạt thành tích cao trong các cuộc thi, chỉ số AQ trong kết quả phân tích vân tay phản ánh rất rõ. Với trẻ có chỉ số AQ>IQ và AQ >24% trong sự phân bổ tương quan giữa 4 chỉ số EQ, IQ, AQ và CQ, cha mẹ và các huấn luyện viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thi đấu đạt thành tích cao của trẻ. Trong trường hợp này, chúng ta nên khuyến khích trẻ tham gia các cuộc thi đấu để tăng khả năng cọ sát và tạo điều kiện cho trẻ đạt được thành tích cao và huy chương.

Tài năng thể thao của trẻ cần được phát hiện từ sớm và nuôi dưỡng phát triển đúng cách để tạo nên một thế hệ vận động viên trẻ triển vọng với khả năng thi đấu đạt thành tích cao, góp phần phát triển nền thể thao của Việt Nam trên tầm quốc tế. GeneCode Việt Nam chúc các bậc cha mẹ và các thầy cô sớm nhận thức và phát hiện bồi dưỡng kịp thời tài năng bẩm sinh của trẻ, để các con được phát triển khỏe mạnh và tự tin với tài năng thể dục thể thao của mình.

Để được test vân tay phát hiện năng khiếu thể thao và tư vấn chi tiết hơn bởi chuyên gia của Trung tâm khoa học Vân tay GeneCode Việt Nam, các bạn có thể liên hệ: Hotline: 0962031237 hoặc Email: genecodevn.dr@gmail.com

Quà tặng Năm mới dành cho độc giả của Tạp chí Mẹ&Bé:

Tặng Phiếu quà tặng trị giá 800,000 VND áp dụng cho gói test vân tay PHÁT HIỆN VÀ BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU CỦA BÉ

Các bạn hãy cắt phiếu quà tặng trong Tạp chí Mẹ&Bé số Xuân 2015 mang đến Trung tâm để được hưởng ưu đãi từ GeneCode.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *