Sinh viên FPT – FAI trả lời câu hỏi “Tôi là Ai?”

Chỉ với câu hỏi “Tôi là ai?” Thạc sĩ  Bùi Nguyệt Anh – Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Trung tâm Khoa học Vân tay và Não bộ đã thu hút sự chú ý của hơn 100 tân sinh viên Khóa V – đợt 2 của Khối Liên kết Quốc tế vào buổi định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu về bản thân của cô.

Bằng sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình, bà Bùi Nguyệt Anh đã lôi cuốn được tất cả các bạn tân sinh viên

Với mục đích giúp các bạn tân sinh viên định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu bản thân, trong phần đầu buổi Lễ khai giảng cho sinh viên Khóa V – đợt 2 các bạn sinh viên đã được gặp gỡ và trò chuyện với cô Bùi Nguyệt Anh – một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về nghiên cứu con người. Mở đầu buổi nói chuyện bằng câu hỏi “Tôi là ai?”, cô đã giúp các bạn tân sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ bản thân, hiểu được ý nghĩa của những điều nhỏ bé nhất như cái tên của mình, để tự tin hơn, yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.

Đồng thời, cô Nguyệt Anh cũng hỏi các bạn tân sinh viên về sở thích và sở ghét. Cô chia sẻ rằng, việc hiểu được bản thân thích gì và ghét gì sẽ giúp các bạn chọn lựa con đường sẽ đi sau này. Nói về ước mơ của mình, cô chia sẻ: “Có giấc mơ đẹp, sẽ đem lại những giá trị đẹp cho cuộc sống và giúp cho mỗi người có thêm nghị lực, niềm tin để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Giống như cô cũng có một ước mơ đó là: có thể giúp mọi người thực hiện được ước mơ của mình.”. Với suy nghĩ mỗi câu hỏi, mỗi câu trả lời là một lần phát triển một lần tiếp thu kiến thức, cô Nguyệt Anh đã liên tục đưa ra các câu hỏi dành cho sinh viên: Muốn học gì? Làm gì? Trở thành ai? Cống hiến cho cuộc sống như thế nào?… và từ đó hình thành nên “Ước mơ”.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia vào các yêu cầu thú vị của diễn giả

Trong buổi talkshow, các bạn tân sinh viên không chỉ nghiêm túc lắng nghe, suy nghĩ về bản thân mà cũng rất hài hước trả lời các câu hỏi của cô. Khi được hỏi về sở thích của mình, một bạn nam hài hước trả lời rằng: “Em thích kiếm tiền, chơi game và tìm bạn gái ạ” .Không thua kém phái nam, một bạn nữ cũng đã mạnh dạn đối đáp lại: “Em thích kiếm tiền, chơi game và tìm bạn trai ạ”. Hai bạn đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của cả hội trường về sự dí dỏm, thông minh của mình. Chính sự đồng điệu về sở thích hoặc sở ghét , chúng ta có thể tìm được những người bạn, những tri kỉ, tạo thêm động lực cho các bạn sinh viên phá bỏ sự ngại ngần, nhanh chóng làm quen với nhau.

Sau khi cùng nhau trả lời những câu hỏi, Thạc sĩ Nguyệt Anh đã giới thiệu tới các tân sinh viên về quy luật “Tảng băng chìm”. Chúng ta có thể nhận được những lời khen như: Cậu học giỏi thế, cậu xinh thế, cậu thành công thế… Đó chính phần nổi của “tảng băng”, là những gì xã hội bên ngoài đánh giá, nhưng những phần cốt lõi và giá trị nhất tạo nên phần nổi đó là phần chìm phía dưới. Môi trường, giá trị, danh tính, niềm tin, kĩ năng, sẽ là nền tảng, cơ sở của tất cả những gì chúng ta thể hiện ra bên ngoài, những gì mà người khác sẽ không thể nhìn thấy ngay lập tức ở chúng ta. Chính vì vậy, để có thể thể hiện bản thân một cách tốt nhất, đẹp nhất, khác biệt nhất, thể hiện cho thế giới biết mình là ai, thì mỗi người cần phải rèn luyện thật tốt những tố chất từ chính bên trong bản thân mình.

Kết thúc buổi trò chuyện, Thạc sĩ đã nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên rằng: “Bất cứ làm việc gì cũng hãy làm bằng tất cả niềm tin, đam mê. Hãy hiểu, hãy yêu và hãy tin vào bản thân mình, thành công nhất định sẽ đến với bạn”.

Kết thúc buổi talkshow, các bạn sinh viên có thêm những hiểu biết, kĩ năng mới để khám phá bản thân và định hướng tương lai. Bạn Lê Thạch Thảo (MSSV: GBH16438) – Khoa Quản trị Kinh doanh tự tin chia sẻ: “Em cảm thấy buổi trò chuyện ngày hôm nay rất vui vẻ, thoải mái và bổ ích. Em đã có thêm rất nhiều bài học mới và tự tin hơn để suy nghĩ, cố gắng cho những ước mơ của mình”.

Hi vọng qua cuộc trò chuyện này các bạn sinh viên sẽ vẽ được thêm thật nhiều màu sắc vào những trang giấy của cuộc đời mình. Cảm ơn Thạc sĩ Bùi Nguyệt Anh đã mang đến một buổi trò chuyện thú vị và bổ ích cho các bạn tân sinh viên Khối Liên kết Quốc tế FPT Greenwich. Chúc các bạn tân sinh viên có một buổi tưụ trường đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *